SEA-DWELLER รุ่นใหม่ล่าสุด
นาฬิกาเหนือระดับนักดำน้ำตัวจริง

LINE it!

     เวลาที่คุยกับเพื่อน ๆ ถึงเรื่องนาฬิกาหรูที่มีระดับ อดไม่ได้ที่จะพูดถึงนาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์  ซึ่งเป็นนาฬิกาที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันมานานในชนชั้นทุกระดับ   ล่าสุด Rolex ได้เปิดตัวนาฬิกาสไตล์สปอร์ต  Oyster Perpetual Sea-Dweller รุ่นใหม่ล่าสุดขนาด 43 มม.เพื่อเอาใจนักดำน้ำมืออาชีพ โดยออกแบบให้ดูเท่ทันสมัยในทุกมุมมอง โดดเด่นด้วยคริสตัลที่ประดับบริเวณตำแหน่ง 3 นาฬิกา พร้อมตัวอักษรสีแดง Sea-Dweller และตัวเรือน OYSTER สัญลักษณ์ของการกันน้ำ

     สำหรับนาฬิกา Oyster Perpetual Sea-Dweller รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นตำนานที่ถูกกล่าวขานในหมวดนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำมืออาชีพ ผลิตขึ้นครั้งแรกเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ในปี 1967 นาฬิการุ่น Sea-Dweller รุ่นใหม่โดดเด่นด้วยตัวเรือนขนาดใหญ่ขึ้น 43 มม. และ Calibre 3235 เปรียบดังกลไกการทำงานที่ถือเป็นเรือธงของเทคโนโลยีการทำนาฬิกา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ถูกจัดให้อยู่ในประเภท Rolex สำหรับระดับมืออาชีพ เพื่อการอ่านวันที่ได้โดยง่าย คริสตัลที่ประดับบนเลนส์ Cyclops บริเวณตำแหน่ง 3 นาฬิกา จึงได้ถูกประกอบขึ้นเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน บนหน้าปัดแสดงตัวอักษรสีแดงแสดงคำว่า Sea-Dweller เพื่อเป็นการรำลึกถึงนาฬิการุ่นแรก 



     นาฬิกาสำหรับนักดำน้ำ มีคุณสมบัติกันน้ำที่ความลึก 1,220 เมตร (4,000 ฟุต) Oyster Perpetual Sea-Dweller รุ่นแรกได้ถูกออกแบบมาเพื่อผู้บุกเบิกการเป็นนักดำน้ำลึกมืออาชีพ ประกอบขึ้นด้วยหนึ่งในนวัตกรรมระดับสูง คือ วาล์วคายฮีเลียม ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรโดย Rolex ในปี 1967 วาล์วนิรภัยอันชาญฉลาดนี้ควบคุมแรงดันสะสมภายในตัวเรือนระหว่างการดำน้ำในทะเลลึก โดยที่นาฬิกายังคงมีคุณสมบัติกันน้ำอยู่เช่นเดิม



     สำหรับตัวเรือนของ Oyster ของ Sea-Dweller รับประกันการกันน้ำที่ระดับความลึก 1,220 เมตร (4,000 ฟุต) บ่งบอกถึงความเป็นที่สุดในเรื่องความทนทาน ตัวเรือนตรงกลางที่รูปทรงดูเด่นเป็นพิเศษนี้สลักมาจากบล็อกแข็งเหล็ก 904L ที่ทนทานต่อการผุกร่อนมากเป็นพิเศษ ด้านหลังตัวเรือนที่เสาะเป็นร่องแนวขนานใช้สกรูยึดด้วยเครื่องมือพิเศษที่มีเพียงช่างทำนาฬิกาของ Rolex เท่านั้นที่จะเปิดดูกลไกภายในได้

     ขณะที่เม็ดมะยมถูกเจาะยึดอย่างแน่นหนาเข้ากับตัวเรือน ติดตั้งพร้อมกับระบบกันน้ำสามชั้น Triplock และคริสตัลที่ประดับบนเลนส์ Cyclops บริเวณตำแหน่ง 3 นาฬิกา เพื่อการอ่านวันที่ได้โดยง่าย ทำจากซัฟไฟร์ป้องกันการขีดข่วน ตัวเรือน Oyster กันน้ำให้การปกป้องกลไกการทำงานที่มีความเที่ยงตรงสูงของ Sea-Dweller ได้สูงสุด



     ส่วนขอบนาฬิกาบอกเวลา 60 นาทีแบบหมุนได้หลายทิศทางของ Sea-Dweller รุ่นใหม่ล่าสุด ทำให้นักดำน้ำควบคุมเวลาดำน้ำและหยุดปรับแรงดันได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย ประกอบด้วยขอบหน้าปัดสีดำ Cerachrom ทำจากเซรามิคที่ทนทานต่อรอยขีดข่วนและแสงอุลตราไวโอเล็ต  ผ่านกระบวนการเคลือบ PVD ด้วยแพลทินัมบางๆ หน้าปัดสีดำที่บางเฉียบ โดดเด่นด้วย Chromalight เคลือบมาร์กเกอร์แสดงชั่วโมงและเข็มแสดงวินาทีขนาดใหญ่ พร้อมกับพรายน้ำที่จะปล่อยแสงสีฟ้าติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้อ่านเวลาในความมืดได้นานขึ้นกว่าเดิม



     Sea-Dweller รุ่นใหม่ประกอบอยู่บนสายข้อต่อแข็ง Oyster ทำจากเหล็ก 904L และชุดตัวล็อค Oysterlock  เพื่อป้องกันสายนาฬิกาเลื่อนเปิดออกโดยไม่ได้ตั้งใจ ระบบขยายสายสองเท่าที่ทำได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใดช่วย ช่วยให้นักดำน้ำสวมใส่สบายเหนือชุดดำน้ำที่มีความหนามากที่สุดถึง 7 มม. ระบบขยายสายนาฬิกา Fliplock ช่วยขยายความยาวได้ 26 มม. ในขณะที่ระบบขยายสายนาฬิกา Glidelock ขยายเพิ่มขึ้นได้ 2 มม. จากความยาวทั้งหมดโดยประมาณ 20 มม.

     จุดเด่นของนาฬิกา Sea-Dweller มาพร้อมกับ Calibre 3235 หรือกลไกการทำงานรุ่นใหม่ที่พัฒนาและผลิตขึ้นโดย Rolex เพียงผู้เดียว กลไกแบบไขลานอัตโนมัตินี้คือเรือธงของศิลปะการผลิตนาฬิกา จากการสาธิตเทคโนโลยีของ Rolex ที่ผ่านการจดสิทธิบัตร 14 ฉบับ กลไกดังกล่าวนำเสนอทั้งในเรื่องของความเที่ยงตรง การสำรองพลังงาน การทนทานต่อแรงกระแทกและสนามแม่เหล็ก สะดวกสบายและมีความน่าเชื่อถือ ภายในตัวเรือนประกอบด้วยระบบ Chronergy ใหม่ที่จดสิทธิบัตรโดย Rolex อันเป็นส่วนผสมระหว่างประสิทธิภาพด้านพลังงานอย่างสูงและกลไกการทำงานที่สมบูรณ์ ส่วนประกอบนี้ทำจากนิกเกิล-ฟอสฟอรัส ซึ่งไม่ไหวต่อการแทรกแซงของแม่เหล็ก



     แฮร์สปริง Parachrom สีฟ้าประกอบเข้ากับออสซิลเลเตอร์ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของนาฬิกา ชิ้นส่วนนี้ได้รับสิทธิบัตรและผลิตโดย Rolex ภายในอัลลอยด์ที่ต้านสนามแม่เหล็ก มีความแม่นยำมากกว่าแฮร์สปริงแบบดั้งเดิมถึง 10 เท่าในกรณีที่เกิดการกระแทก โอเวอร์คอยล์ของ Rolex รับประกันถึงการทำงานเป็นปกติในทุกตำแหน่ง Calibre 3235 มาพร้อมกับโมดูลระบบไขลานอัตโนมัติผ่านโรเตอร์ Perpetual เนื่องจากสถาปัตยกรรมกระบอกทรงกลม (barrel) แบบใหม่และประสิทธิผลอันเหนือชั้นของเฟืองแกว่ง จึงมีความสามารถในการสำรองพลังงาน calibre 3235 เพิ่มขึ้นถึงประมาณ 70 ชั่วโมง



     ต้องยอมรับว่านาฬิกาของ Rolex  Sea-Dweller รุ่นใหม่ ได้ออกแบบมาให้ทันสมัยดูดีมีระดับ ถึงจะไม่ติดหรูหรา  เพราะนาฬิกาสไตล์สปอร์ตที่เหมาะสำหรับนักดำน้ำมืออาชีพ  แต่ถึงไม่ใช่นักดำน้ำก็ใส่ให้ดูเท่ได้อย่างมีสไตล์เมื่อสวมใส่บนข้อมือ ควบคู่กับการรับประกันเป็นเวลา 5 ปีกับสนนราคา 402,900 บาท 
 

คำค้น : นาฬิกา Rolex ,เปิดตัวนาฬิกา Rolex รุ่นใหม่ล่าสุด, นาฬิกา Rolex สำหรับนักดำน้ำ , แนะนำนาฬิกา Rolex Sea-Dweller รุ่นใหม่ล่าสุด ,ข่าวเปิดตัวนาฬิกา Rolex Sea-Dweller รุ่นใหม่ล่าสุด ,รีวิวนาฬิกา Rolex รุ่นใหม่ปี 2017 , นาฬิกานักดำน้ำ Rolex Sea-Dweller รุ่นใหม่ล่าสุด , เผยโฉมนาฬิกา Rolex รุ่นใหม่นักดำน้ำ , สนใจนาฬิกา Rolex รุ่นใหม่สุด ,นาฬิกา Rolex ปี 2017